Mục lục
Top 10 ý tưởng tăng doanh số quán cà phê!!
Lòng trung thành của khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong thành công của bất kỳ quán cà phê nào, nhưng làm thế nào bạn có thể thuyết phục khách hàng tiềm năng sẽ luôn chọn quán cà phê của bạn là chốn quen?? Sự hiện diện của công nghệ kỹ thuật số ngày càng mạnh mẽ, khi mạng xã hội ngày một đi sâu vào ảnh hưởng đến thói quen tiêu dùng của mọi người. Cùng The Bazan khám phá cách quảng bá cửa hàng của bạn thật “quyến rũ”, thu hút khách mạnh mẽ nhất trong thời đại mới nhé!
1. Tờ rơi đúng nơi, đúng người
Một cách hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng là phát tờ rơi hoặc dán tờ rơi trên đường phố.
Để phương pháp này có hiệu quả, bạn cần xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mình cần thu hút, từ đó lựa chọn nơi phù hợp để hành động
Ví dụ: Quán cà phê của bạn phù hợp cho giới trẻ gặp gỡ trò chuyện, ghi lại những khoảnh khắc. Hãy chọn các trường học, bến xe bus, phố đi bộ để quảng bá về quán của mình.
Không chỉ là tờ rơi và tờ rơi hiệu quả về chi phí, chúng còn được in nhanh, lý tưởng cho một sự kiện hoặc khuyến mãi vào phút cuối.
2. Ưu đãi khi sử dụng dịch vụ
Cho dù đó là một phần mềm miễn phí, giảm giá hay thỏa thuận, một phiếu ưu đãi hoạt động tốt cho cả việc thu hút khách hàng mới và giữ chân các khách hàng thân thiết
Khi đề nghị của bạn được thực hiện, hãy đưa chúng ra ngoài đường để khuyến khích người nhận ghé thăm quán cà phê của bạn.
3. Thưởng cho khách hàng bằng thẻ khách hàng thân thiết
Thẻ khách hàng thân thiết là một cách tuyệt vời để tri ân khách hàng trung thànhn và cung cấp cho họ một động lực để tiếp tục quay lại quán cà phê của bạn một cách thường xuyên.
Thẻ khách hàng thân thiết với một lời đề nghị như “Mua 9 tặng 1” là cách đơn giản nhất để làm điều này.
Nếu bạn thấy việc kinh doanh chậm hơn vào một ngày nhất định trong tuần, bạn có thể giới thiệu ‘Free up size thứ 4 hằng tuần’ để tăng lượng khách hàng. Hoặc cho khách hàng mua hàng trong ngày đó hai tem trên thẻ của họ thay vì một.
4. Thu hút sự chú ý của họ bằng các biểu ngữ quảng cáo
Một biểu ngữ quảng cáo nằm bên ngoài vỉa hè sẽ giúp thu hút khách hàng vào quán cà phê của bạn.
Vì đây là điều đầu tiên mọi người sẽ nhìn thấy về doanh nghiệp của bạn, hãy đảm bảo quảng cáo của bạn sử dụng hình ảnh hoặc thông điệp nổi bật ngay lập tức thu hút sự chú ý của họ.
Cố gắng không quá tải nó với thông tin. Tập trung vào một khẩu hiệu hoặc thông điệp bạn muốn truyền đạt, tiếp theo là một thiết kế tươi sáng và tạo dấu ấn riêng.
5. Tiếp cận với khách hàng bằng thẻ phản hồi
Yêu cầu phản hồi trung thực từ khách hàng trả tiền của bạn có thể giúp bạn xác định các lĩnh vực bạn có thể cải thiện hoặc các thế mạnh bạn có thể tập trung vào các quảng cáo của mình.
Đơn giản chỉ cần đặt một thẻ phản hồi trên mỗi bàn trong quán cà phê của bạn để cung cấp cho khách hàng một cơ hội để có tiếng nói của họ.
Tại sao không cung cấp cho khách hàng của bạn một đồ uống hoặc phiếu giảm giá miễn phí để đổi lấy địa chỉ gửi thư, e-mail hoặc số điện thoại di động của họ?
Bằng cách đó, bạn có thể thêm chúng vào danh sách gửi thư của mình để nhận được ưu đãi đặc biệt và tin tức khác về quán cà phê của bạn thông qua tờ rơi, bản tin điện tử hoặc tin nhắn văn bản.
6. Tham gia vào các sự kiện truyền thông xã hội ‘quốc gia’
Dường như có một lễ kỷ niệm kỹ thuật số cho bất cứ điều gì và tất cả mọi thứ trong những ngày này, đặc biệt là khi nói đến sự đánh giá cao cà phê.
Người dùng phương tiện truyền thông xã hội thường xuyên kỷ niệm tình yêu cà phê của họ, với các sự kiện theo chủ đề như ‘Ngày cà phê quốc gia’ và ‘Ngày cà phê quốc gia’ diễn ra hàng năm.
Ghi lại thời điểm những ngày này rơi và hãy chắc chắn tham gia vào cuộc trò chuyện. Đăng nghệ thuật pha cà phê tốt nhất của bạn, nói về macchiato cuối cùng và bắt đầu đưa tên của bạn ra khỏi đó.
7. Tổ chức một sự kiện đặc biệt và quảng bá nó
Tổ chức 1 sự kiện truyền thông của quán như: đêm nhạc acoustic, xem bài tarrot, hay các lớp học kỹ năng làm bánh,…
Quảng cáo các sự kiện cộng đồng như thế này bằng cách thiết kế một poster thương hiệu với tất cả các thông tin liên quan. Sau đó, đưa chúng cho các doanh nghiệp địa phương khác để đảm bảo sự kiện của bạn được chú ý.
Điều này không chỉ mang lại khách hàng mới theo một cách khác, nó giúp nâng cao sự chú ý của bạn, tạo dấu ấn riêng trong cộng đồng địa phương.
8. Dễ dàng được tìm kiếm trực tuyến
Điều này giúp khách hàng có được thông tin về quán cà phê của bạn. Đảm bảo cập nhật thường xuyên phương tiện truyền thông xã hội và hồ sơ Google của bạn với thời gian mở cửa, chi tiết liên hệ và tùy chọn menu của doanh nghiệp. Nếu bạn thân thiện với người ăn chay hoặc thuần chay, hãy cho mọi người biết – đó có thể là một cách tuyệt vời để đưa khách hàng qua cửa và nói về doanh nghiệp của bạn.
Xem xét tất cả các câu hỏi mà khách hàng của bạn có thể có về doanh nghiệp của bạn và đưa thông tin đó lên các trang mạng xã hội của bạn để dễ dàng cập nhật thông tin cho mọi người.
9. Tạo dựng thương hiệu riêng cho quán cà phê
Cùng với việc quảng bá thương hiệu của bạn bên ngoài doanh nghiệp, điều quan trọng là giữ chân khách hàng hiện tại của bạn bằng cách tiếp thị bên trong quán cà phê của bạn.
Bảng điện tử là những màn hình nhỏ trên bàn hiệu quả và tiết kiệm chi phí mang logo và thương hiệu của bạn. Chúng có thể được cập nhật thường xuyên với các ưu đãi hiện tại của bạn, các sự kiện sắp tới và giá trị công ty.
10. Cập nhật thực đơn của bạn với những lựa chọn mới
Thường xuyên cập nhật thực đơn của bạn với các lựa chọn mới và thú vị có thể giúp đảm bảo khách hàng tiếp tục quay lại quán cà phê của bạn.
Hãy thử tô điểm những bổ sung này bằng cách đặt tên tưởng tượng cho thực phẩm và đồ uống của bạn, để giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.
Một mẹo khác là đặt đồ uống cà phê đắt nhất của bạn ở gần đầu thực đơn của bạn. Đó là một cách đơn giản để tăng lợi nhuận của quán cà phê của bạn chỉ trong một động tác.